กรุณากรอกอีเมลของคุณด้านล่าง:

×

เข้าสู่ระบบบัญชีของคุณ

ลงทะเบียน

กรุณากรอกให้ครบทุกช่อง

ชื่อ
นามสกุล
อีเมล์
รหัส
ยืนยันรหัสผ่าน
×
article image

เป็นวันนั้นของเดือนแถมหิวบ่อยทำยังไงดีนะ??? - 180 views


     "วันนั้นของเดือน" เรียกได้ว่าเป็นวันวิปโยคของสาวๆ หลายๆ คนเลยทีเดียว จะทำอะไรก็ลำบาก แถมมักจะหงุดหงิดง่ายยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้น บางคนก็มักจะมีอาการ "น้ำหนักขึ้น" หรือเรียกว่า "ตัวบวม"  แถมยังชอบกินจุกกินจิกอยู่ตลอดเวลาหยุดยังไงก็หยุดตัวเองไม่ได้ด้วย พอกินเข้าไปแล้วก็ต้องมานั่งหนัแใจกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไป ต้องมาลดน้ำหนักลงหมดประจำเดือน พอถึงวันนั้นของเดือนอีกก็กลับมา "อ้วน" อีก จนกลายเป็น "วงจร" ยิ่งกว่าหนังเรื่อง "Edge of Tomorrow" ที่พระเอกสุดหล่อลากใส้ TOm Cruise เป็นพระเอกเสียอีก แต่จริงๆ วิธีแก้ไขก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีนะ เรียกได้ว่าทุกอย่างมีทางออกเสมอ


     อันดับแรกคุณต้องลดปริมาณของการบริโภค "คาเฟอีน" ลงเสียก่อนเป็นอันดับแรก เพราะมันจะทำให้เกิดความ "อยาก" อาหารเพิ่มขึ้น ทำให้กระวนกระวาย ถ้าไม่ได้คาเฟอีนก็จะ "หงุดหงิด" พอหงุดหงิดแล้วก็เครียดตามมาอีก และพอผสมโรงเข้ากับว้นนั้นของเดือน แบบนี้จะไม่เรียกว่า "วันวิปโยค" ได้ยังไงเล่า ต่อมาก็คือ "การนอนหลับ" การนอนหลับพักผ่อนเต็มที่จะส่งผลดีต่อสภาพร่างกายอย่างมาก แถมช่วยลดความต้องการอาหารในช่วงวันนั้นของเดือนได้เป็นอย่างดี

และมีประโยชน์อีกมากมายก่ายกาย กระดาษ A4 ก็อธิบายไม่หมดแน่นอน  หลังจากนอนเพียงพอแล้วต่อไปก็คือการ "ดื่มน้ำ" จริงๆ แล้วเราควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ 8-10 แก้ว เพื่อให้ร่างกายได้น้ำทดแทนส่วนที่เสียไป โดยเฉพาะสาวๆ ที่เป็นวันนั้นของเดือนจะเสีย "น้ำ" ในปริมาณมากกว่าช่วงเวลาปกติ 


     จริงๆ วิธีการที่กล่าวไปก็เป็นวิธีที่ช่วย "บรรเทา" เท่านั้น เพราะในช่วงวันนั้นของเดือนร่างกายของคุณสาวๆ ต้องการพลังงานมากกว่าปกติ ดังนั้นการอดอาหารในช่วงนี้ จะยิ่งเป็นเชื้อไฟทำให้ร่างกายอ่อนแอกว่าเดิม ยิ่งจะทำให้ขาดสารอาหารอีกต่างหาก เอาเป็นว่าถ้าจะกินก็เลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์แล้วกัน